• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Ailie662, November 26, 2023, 07:36:07 PM

Previous topic - Next topic

Ailie662

จัดเตรียมแถลงแนวทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่ค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566ในบังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแผนการการปฏิบัติการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการคำนึงถึงสมรรถนะของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับในการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเหลือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่โครงสร้างรองรับอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจะต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาและคุณประโยชน์ โดย "คุณค่า"หมายถึงค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนพื้นฐานของคุณภาพและก็ความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง และก็สร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวรวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานบริการนักเดินทางอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการจัดการจัดการความเสี่ยงข้างนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการประสงค์ดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ แล้วก็ E: Escalate ยกระดับการปกป้องเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาแนวทางการคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การปฏิบัติการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยืนยง และสมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและก็อาจจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางและก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่เขตแดนและชุมชน แล้วก็ ช่วยเหลือการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความยั่งยืนในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการผลักดันการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆเช่น การส่งเสริมภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงและยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็ส่งเสริมผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการปฏิบัติงานส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะนำเสนอและแถลงแนวทางการผลักดันและส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบหนทางในการร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง